Skip to main content
Banner-top-pc top-mobile

[Bí quyết] cách làm gà nhanh mọc lông cực nhanh, hiệu quả

Đối với những người chăn nuôi gà thì giai đoạn gà thay lông luôn khiến nhiều hộ kinh doanh phải đau đầu. Để giảm bớt nỗi lo đó thì ngay tại bài viết này, Nguyên Khôi sẽ chia sẻ đến mọi người cách làm gà nhanh mọc lông hiệu quả, an toàn, cùng tiếp tục theo dõi nhé.

Cách nhận biết gà đang thay lông

Được biết, trong vòng đời của một con gà thì chúng sẽ thay lông chủ yếu vào khoảng thời gian đầu mùa thu để đảm bảo cơ thể được giữa ấm trước mùa đông vì quá trình này thường sẽ kéo dài từ tận 2-3 tháng. Đối với một số loài gà quá trình sẽ còn được diễn ra lâu hơn. Gà đang thay lông thì thường có những đặc điểm như:

  • Phần lông cổ bắt đầu có dấu hiệu rụng dần, rồi mới đến những bộ phận khác
  • Gà sẽ bắt đầu rụng từ lớp lông bên ngoài sau đó mới đến lớp lông tơ bên trong
Gà đang thay lông
Lông rụng nhiều nếu không chăm sóc kỹ sẽ dẫn đến việc da gà bị nhiễm khuẩn

Cách làm gà nhanh mọc lông như thế nào

Khi vào giai đoạn thay lông thì thường gà sẽ có sức đề kháng yếu hơn bình thường vì mất đi lớp lông bảo vệ, nên ở giai đoạn này chúng ta cũng cần đặc biệt chú ý đến cách chăm sóc để sau khi mọc lông xong chúng vừa có thể sở hữu được một bộ lông đẹp, vừa hạn chế được tình trạng bệnh tật. 

Để thực hiện được điều đó chúng ta cần đặc biệt tập trung ở những giai đoạn dưới đây

Giai đoạn 1: Gà bắt đầu thay lông

Đây là thời điểm gà của bạn cần được chăm sóc kỹ nhất vì đây là lúc gà bắt đầu trút hết lông, rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập.

  • Khi vệ sinh gà cần dùng khăn mềm, hơn nữa cũng nên tránh ma xát mạnh khiến da gà bị tổn thương.
  • Cho gà ăn rau và lạc cũng giúp ích rất nhiều trong việc thúc đẩy quá trình mọc lông.
Gà thay lông cần chăm sóc kỹ
Khi mất đi lớp lông bảo vệ, cần vệ sinh gà bằng lớp khăn mỏng tránh viêm nhiễm

Giai đoạn 2: Gà ra lông mới

Đây là thời điểm quyết định màu sắc và độ dày của lông gà, chính vì lẽ đó mà ở khẩu phần ăn của gà bạn cũng nên tăng lượng rau xanh và đạm dinh dưỡng cũng như hạn chế lúa thóc lại.

Vệ sinh gà cũng nên hạn chế lại, cách 2-3 ngày mới làm sạch một lần để lông nhanh mọc hơn.

Bổ sung rau và đạm vào thực ăn cho gà
Cho nhiều rau vào thức ăn giúp gà nhanh mọc lông

Giai Đoạn 3: Gà khô lông

Bước đến thời điểm này thì gà lại có xu hướng tăng trọng rất nhanh, để tránh tình trạng chất béo tăng cao trong thịt gà thì bạn nên

  • Hạn chế chất đạm trong khẩu phần ăn của gà
  • Nên tắm buổi trưa để tránh việc gà bị cảm lạnh
  • Nên cắt tỉa phần lông ở cổ khi gà thay lông xong
  • Với cả một quãng thời gian dài nghỉ ngờ thì bạn cũng cần cho gà thả rông khỏi chuồng giúp phần cơ và thịt gà được chắc, cứng cáp hơn.
Cắt tỉa lông ở cổ cho gà
Cắt tỉa phần lông giúp cho gà giải nhiệt cơ thể nhanh chóng

Có nên sử dụng thuốc kích thích làm lông gà mọc nhanh không?

Mỗi con gà đều có tình trạng riêng của chúng nên không phải con nào cũng áp dụng được cách làm nhanh mọc lông thông thường, mà cần sửa dụng đến thuốc kích thích mọc lông đối với những con có tình trạng mọc lông chậm, mọc không đều.

Dùng thuốc kích thích mọc lông sẽ giảm thiểu được khoảng thời gian thay lông. Tuy nhiên nếu bị lạm dụng thì sẽ khiến các chất trong cơ thể gà bị biến đổi bất thường, thậm chí trong nhiều trường hợp gà sẽ bị shock thuốc mà chết, như vậy rất đáng tiếc.

Lông gà sau khi thay xong
Bộ lông cứng cáp, chắc khỏe của gà sau khi thay lông

Muốn gà mau ra lông cần lưu ý những gì

Chăm sóc kỹ đôi khi cũng chưa đủ mà chúng ta cũng cần lưu ý những điều sau đây để gà khi thay lông xong sẽ có được bộ lông mượt óng, chất lượng đảm bảo nhé.

  • Cung cấp đều đủ dưỡng chất trong quá trình thay lông.
  • Hạn chế nhốt gà nơi có nhiều ánh sáng, nắng gắt vì như thế việc mọc lông sẽ bị chậm lại hơn bình thường, thay vào đó nên chọn những nơi có độ ẩm cao, tối.
  • Quan sát kỹ trạng thái của gà lúc thay lông để áp dụng cách chăm sóc đúng giai đoạn, kịp thời xử lý những dấu hiệu lạ.
  • Khi tắm cho gà, bạn cũng có thể cho thêm những loại tinh chất kích thích mọc lông tự nhiên, lành tính như dầu dừa, tinh dầu bưởi,.. để lông gà nhanh mọc hơn.
Những nơi ẩm thấp giúp đẩy nhanh việc mọc lông
Nên chọn những nơi ẩm thấp cho giai đoạn gà thay lông

Còn nếu bạn là người chăn nuôi và đang kinh doanh trên lĩnh vực này thì chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua được ” trợ thủ đắc lực” thay thế sức người trong việc sơ chế lông- máy vặt lông gà, với tỷ lệ vặt lông sạch gần như hoàn hảo, có tính chuyên nghiệp cao.

Bạn còn đang phân vân trong việc lựa chọn một cơ sở tin tưởng, uy tín? Đừng lo tại đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một nhà cung cấp máy vặt lông gà chính hãng, uy tín Nguyên Khôi, nơi tự hào có đầy đủ các thiết kế, đa dạng chức năng, mọi chủng loại, đáp ứng đầy đủ những yêu cầu mà bạn đưa ra cho một chiếc máy vặt lông hoàn hảo. Nhanh tay gọi đến số hotline 079 222 1234 để được tư vấn và nhận về nhiều ưu đãi dành riêng cho khách hàng tại Nguyên Khôi nhé.

Bài viết là tổng hợp toàn bộ cách làm gà nhanh mọc lông, hy vọng với lượng thông tin này sẽ giúp ích đến bạn trong việc chăn nuôi gà. Chúc bạn áp dụng thành công và hiệu quả với cách làm trên.

Có thể bạn quan tâm
Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

Ý kiến của bạn
GỬI Bình luận
Nhập thông tin của bạn
GỬI Ý KIẾN THÀNH CÔNG
Inox quang huy đã nhận được ý kiến của bạn. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn !
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh