Skip to main content
Banner-top-pc top-mobile

Cách nấu phở gà miền Nam chuẩn vị, thơm ngon đặc biệt

Phở gà là món ăn truyền thống có xuất xứ từ người Hà Nội. Tuy nhiên, để hợp với khẩu vị của người miền Nam, món ăn này khi được du nhập đến đây đã có vài sự thay đổi nhỏ. Hãy cùng vào bếp tìm hiểu cách nấu phở gà miền Nam để xem xem sự đặc trưng này nằm ở đâu. Từ đó, có được công thức món ăn mới siêu ngon để đổi vị bữa ăn cho các thành viên gia đình mình, bạn nhé!

Sự đặc biệt giữa phở gà miền Nam và Bắc

Về cơ bản, món phở gà theo chuẩn miền Nam không đặc trưng là mấy so với phở người miền Bắc. Trừ việc người Nam thông dụng quả la hán để sơ chế nước lèo và thêm phần tương đen vào phở để ăn kèm.

Điều đặc biệt trong bát phở gà miền Bắc, phở gà miền Bắc
Điều đặc biệt trong bát phở gà miền Bắc

Hơn nữa, phở gà miền Bắc được nhận xét có mùi vị thanh ngọt, không giống với vị ngọt đậm đà của món phở miền Nam. Điều đặc biệt này nằm ở khâu nêm nếm nước xuýt.

Một điểm đặc trưng nữa là cách tận hưởng, trong khi người miền Nam thích ăn phở gà cùng rau sống thì người miền Bắc lại không thích món ăn cùng này.

Công thức nấu phở gà ngon nhất quả đất theo công thức miền Nam

Cách nấu phở gà miền Nam, công thức nấu phở gà ngon
Cách nấu phở gà miền Nam

Vào bếp cùng sơ chế món phở gà đậm đà, hấp dẫn theo công thức nấu phở gà miền Nam chuẩn chef.

Giống như cách nấu phở gà Miền Bắc, món phở gà miền Nam cũng được sơ chế một cách cầu kỳ với nhiều công đoạn và sự chỉnh chu trong khâu nguyên liệu chuẩn bị.

Nguyên liệu chuẩn bị cần chuẩn bị

Không cần quá cầu kỳ, bạn chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết sau đây cho món phở đủ đầy và tròn vị:

  • 1 con gà ta;
  • 1 củ hành tây;
  • 1 củ hành tím;
  • 1 củ gừng;
  • 1 thanh quế nhỏ, đinh hương, hoa đại hồi, thảo quả, la hán;
  • Hành lá, rau thơm, lá chanh, giá đậu.

Hướng dẫn cách nấu phở gà miền Nam chi tiết

Chỉ với 3 bước cực đơn giản dưới đây, đảm bảo bạn sẽ thành công với món phở gà hấp dẫn điếu điệu miền Nam!

Bước 1: Chế biến chuẩn bị nguyên liệu

Để khủ mùi hôi của gà, bạn sử dụng muối và gừng xát vào con gà từ trong ra ngoài tiếp đó để trong vòng 5 phút và rửa sạch bằng nước.

Phần hành tây, hành tím, gừng đã chuẩn bị đem nướng rồi tách (nướng cho đến khi có hương thơm là được). Thanh quế nhỏ, đinh hương, hoa đại hồi, thảo quả, la hán tất cả đem đi rang đến khi dậy mùi.

Cho những nguyên liệu này vào túi vải và buộc chặt phần miệng túi.

Hành lá, rau thơm, giá đậu đem đi rửa sạch và để cho ráo nước. Thái nhỏ hành lá, ngò rí, phần lá chanh cũng cần phải thái thật mảnh.

Chuẩn bị nguyên liệu nấu phở, nguyên liệu nấu phở gà miền nam
Chuẩn bị nguyên liệu nấu phở

Bước 2: Luộc gà và nấu nước dùng

Phần gà sau khi được làm sạch, khủ mùi hôi bạn đem cho vào xoong (nồi) ngập nước, nêm vào 1 nhánh gừng đập dập, 1 củ hành tím, 1 muỗng café bột canh.

Luộc gà ở lửa to để nước luộc nhanh sôi, đợi cho đến khi nước bắt đầu sôi thì giảm nhỏ lửa và đợi gà chín đều. Tránh trường hợp luộc gà quá lâu làm mất độ dai ngon cần có.

Luộc gà lấy nước dùng

Đợi tầm 20 phút gà chín, bạn vớt ra và để hết nóng. Tiếp đó thực hiện lọc phần thịt khỏi xương gà, nên xé hoặc thái thành miếng vừa ăn là được.

Phần xương được lọc ra sẽ dùng cho phần nước xuýt. Về công thức nấu nước dùng phở gà kiểu miền Nam cũng rất đơn giản. Bạn ninh phần xương trong phần nước luộc gà thêm khoảng 40 phút để tạo độ thanh ngọt đậm đà.

Trong trường hợp có nhiều người ăn nhưng phần nước luộc gà quá ít. Bạn có thể sử dụng thêm xương bò, xương heo về ninh để đảm bảo độ ngọt hấp dẫn cho phần nước lèo.

Tiếp tục, cho túi gia vị đã chuẩn bị vào và nêm nếm sao cho vưa ăn.

Bước 3: Trang trí và bày biện

Dù là công thức nấu phở gà miền Nam hay công thức chế biến theo kiểu miền Bắc thì phần trang trí, bày biện là bước cuối cùng không thể thiếu.

Bước này được tiến hành như sau:

  • Bạn nhúng phở qua nước đun sôi sau đỏ bày ra tô. Thêm thịt gà xé/chặt thành miếng, cho rau thơm, lá chanh thái sợi lên trên. Tiếp đó, cho phần nước xuýt vào tô và tận hưởng lúc phở còn nóng.
  • Với người miền Nam thì tương đen, ớt sriracha, dấm tỏi, rau sống là những món ăn cùng không thể thiếu. Vì thế, bạn đừng quên chuẩn bị những món đi kèm này. Như vậy mới tận hưởng mùi vị phở gà đậm đà, hấp dẫn đúng chuẩn miền Nam nhé!
Món phở gà miền Nam, trang trí và thưởng thức phở gà
Món phở gà miền Nam

Lời Kết:

Mong rằng những bài chia sẻ hôm nay đã cung cấp thông tin cần thiết. Chúc bạn thành công sơ chế món phở thơm ngon để đổi món cho cả gia đình.

Có thể bạn quan tâm
Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

Ý kiến của bạn
GỬI Bình luận
Nhập thông tin của bạn
GỬI Ý KIẾN THÀNH CÔNG
Inox quang huy đã nhận được ý kiến của bạn. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn !
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh