Skip to main content
Banner-top-pc top-mobile

Những điều bạn CHƯA BIẾT về mẫu máy làm lông gà “hot” nhất hiện nay

Sở hữu một chiếc máy làm lông gà được coi như có được trong tay “bí kíp” kinh doanh thành công của các cơ sở chế biến gia cầm. Tại sao lại nói như vậy? Chiếc máy này có điều gì khác biệt chăng? Chọn mua máy như thế nào cho hợp lý? Những thắc mắc này sẽ được giải đáp trong những chia sẻ dưới đây.

Máy làm lông gà là gì?

Máy làm lông gà vịt hay còn được gọi là máy vặt lông, máy nhổ lông, máy quay lông gà vịt, … Đây là một thiết bị chuyên dụng giúp miết sạch lông gia cầm trong đó có lông gà, lông vịt. Hiện nay, chiếc máy này đã có mặt trong nhiều gian chế biến thực phẩm và trở thành “cánh tay phải” đắc lực cho chủ kinh doanh.

Máy làm lông gà vịt
Máy làm lông gà vịt

Để hiểu rõ hơn về chiếc máy “thần kỳ” này, mời quý bạn đọc cùng theo dõi hết bài viết sau:

Đặc điểm cấu tạo nổi bật

Máy đánh lông gà vịt được cấu tạo từ 4 thành phần chính: lồng quay lông, khung máy, động cơ và núm cao su. 

Cấu tạo máy vặt lông gà
Cấu tạo máy vặt lông gà

Lồng quay lông gà

Lồng miết lông gia cầm được thiết kế dạng khối trụ rỗng. Vật liệu chủ yếu từ inox 304 và inox 201 có khả năng chống gỉ. Khi gia công lồng được cắt gọn bằng máy và đục lỗ trên bề mặt. Những lỗ này sẽ để đóng núm cao su miết lông vào.

Bên cạnh đó, thành lồng máy quay còn trang bị thêm một ống ren cấp nước. Ống nước này có tác dụng phun nước mạnh xuống gà vịt phía trong lồng, đẩy sạch lông. Lưu ý: vặn van nước trước khi sử dụng.

Khung máy vặt

Phần khung máy vặt lông vịt lông gà cũng được làm cùng loại chất liệu với lồng máy. Khung inox chứa motor và đặt trên 4 chân trụ chắc chắn. Sử dụng inox làm máy trở nên cứng cáp, khi va đập hay chịu tác động bởi ngoại lực cũng không bị biến dạng.

Bộ phận motor máy được bảo vệ kĩ trong khung máy để hạn chế tiếp xúc với nước, đảm bảo yêu cầu an toàn khi sử dụng máy.

Ngoài ra, chân máy kèm đế bọc đệm cao su, tăng ma sát, hạn chế trơn trượt. Hơn nữa, còn có tác dụng giảm rung lắc và tránh tiếng ồn trong khi vận hành. Đặc biệt, bộ phận gần chân máy còn có dây nối đất an toàn chống giật.

Động cơ vận hành

Trên thị trường hiện nay, các loại máy vặt lông gia cầm thường có motor được quấn từ dây đồng hoặc nhôm. Tuy nhiên, loại dây đồng được đánh giá cao hơn bởi nó có khả năng tải nhiệt lớn cũng như độ bền cao, vận hành êm mượt.

Hệ thống puly, dây curoa được kết nối giúp tạo độ căng cho bánh đà để  máy chạy khi khởi động. Chất liệu làm dây curoa cũng rất quan trọng, nếu không đảm bảo sẽ nhanh bị nhão, nứt, hỏng.

Núm cao su

Một bộ phận nhỏ bé nhưng đóng vai trò vô cùng quan trọng của máy nhổ lông gia cầm đó là núm cao su. Phần lớn mút này làm từ cao su tự nhiên và cao su tổng hợp. Chúng thường có dạng như chiếc vít, dễ dàng thao tác để tháo lắp. Nút cao su sắp xếp rải đều trong lồng đánh và mâm xoay. Khi hệ thống hoạt động, lồng xoay, mâm xoay quay tròn, các núm này tiếp cận đến các vị trí trên thân gà vịt và miết sạch lông.

Núm cao su vặt lông gà
Núm cao su vặt lông gà

Top 3+ mẫu máy máy vặt lông gà lông vịt phổ biến hiện nay

Như đã nói ở trên, máy làm lông gà vịt đã trở thành xu hướng tất yếu trong ngành công nghiệp chế biến hiện nay. Do vậy, trên thị trường cũng xuất hiện rất nhiều các mẫu máy hiện đại. Tuy nhiên, có quá nhiều thông tin, quảng cáo khiến khách hàng khó phân biệt, lựa chọn. Hiểu được điều này, chúng tôi đã tìm hiểu và tổng hợp được 3+ mẫu máy “hot” giúp quý khách dễ dàng lựa chọn.

Máy vặt lông gà vịt mini giá rẻ

Máy làm lông gà, lông vịt giá rẻ là loại máy có kích thước đường kính lồng máy 55 – 60 cm. Loại này còn có tên gọi khác là máy vặt lông gà mini. Thường được sử dụng phổ biến tại các hộ kinh doanh gia đình, cơ sở nhỏ, chế biến số lượng ít.

Vì kích thước lồng máy nhỏ nên tổng thể thiết bị cũng khá nhỏ gọn, chiếm ít diện tích. Loại máy này có thể vặt trung bình từ 2 – 5 con/ mẻ trong vòng chưa đầy 1 phút. Mặc dù vậy nhưng tỉ lệ làm sạch cao lên tới 95% với gà và 85% với vịt.

Máy làm lông gà mini
Máy làm lông gà mini

Thông số kỹ thuật

Điện áp sử dụng 220V/50Hz
Công suất tối đa 1,5Kw
Kích thước 65x55x85cm hoặc 65x65x100
Đường kính lồng máy 55 – 60cm
Chất liệu Inox
Khối lượng 55 – 60kg
Bảo hành 12 tháng

Máy nhổ lông gà quy mô vừa và lớn

Đây là loại máy được nhiều chủ kinh doanh tìm mua và đánh giá cao hiện nay. Mẫu máy này có kích thước từ 70 – 80 cm. Xét về cấu tạo và chức năng, nó không có gì khác biệt nhiều so với loại máy cỡ nhỏ. Tuy nhiên, chúng trang bị công suất lớn hơn, lồng máy rộng nên có thể làm sạch số lượng gà vịt lớn. Do đó, phù hợp sử dụng tại các lò mổ, cơ sở kinh doanh quy mô vừa trở lên khoảng 150 con/ngày.

Máy nhổ lông gà quy mô trung bình; máy làm lông gà; máy quay lông gia cầm
Máy nhổ lông gà quy mô trung bình

Thông tin sản phẩm

Tên sản phẩm Máy vặt lông gà phi 80
Kích thước 100x100x100cm
Đường kính lồng máy 80cm
Chất liệu Inox 
Trọng lượng 80kg
Hiệu quả hoạt động 8 – 10 con/mẻ
Tỷ lệ làm sạch 95 – 99%
Thời gian 30 – 50s/mẻ
Bảo hành 12 tháng

Máy làm lông gà vịt cũ

Máy vặt lông gà cũ đang là sự lựa chọn của nhiều cơ sở kinh doanh. Chúng được biết đến là sản phẩm thanh lý, đã qua sử dụng 1 thời gian. Ưu điểm nổi bật của loại máy này là giá rẻ, giúp tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu. Giá của thiết bị cũ thậm chí chỉ bằng 40 – 50% so với máy mới.

Mặt khác, để chọn mua được một chiếc máy nhổ lông gà, vịt cũ chất lượng không phải điều dễ dàng. Bạn phải có những kiến thức am hiểu cần thiết, đồng thời thêm sự may mắn. Nhìn chung thì đây vẫn là một trong những sản phẩm được nhiều nhà kinh doanh lựa chọn trên thị trường.

Máy quay lông gà cũ
Máy quay lông gà cũ

Để tham khảo chi tiết hơn về mẫu máy này và những tips mua máy, xin vui lòng tham khảo tại đây: https://mayvatlongga123.com.vn/may-vat-long-ga-cu-gia-re/

7 lý do nên đầu tư máy làm lông gà vịt

Với thiết kế thông minh, tiện lợi, đánh trúng vào tâm lý khách hàng. Máy miết lông gà, lông vịt đã mang đến cho các cơ sở kinh doanh, chế biến gia cầm vô số lợi ích vượt trội. Có thể kể đến như sau:

Thời gian vặt KHÓ TIN

Để diễn tả thời gian làm sạch của máy vặt lông gà thì chỉ có thể là “siêu tốc”. Đây cũng là lợi ích đầu tiên phải kể đến của máy. Nếu sử dụng phương pháp “vặt tay” thủ công thì tổng thời gian vặt đối với thợ chuyên nghiệp cũng mất ít nhất 10 – 15 phút/1 con. Tuy nhiên, sử dụng máy vặt lông gà vịt với thiết kế ưu việt, cải tiến liên tục, chỉ trong khoảng 30 – 40s là đã có thành phẩm.

Năng suất vượt trội

Cũng chính vì khả năng vặt lông “siêu tốc” nên thiết bị làm lông gà cho năng suất rất cao. Phụ thuộc vào thiết kế đường kính lồng máy và kích thước gà vịt mà máy có thể vặt từ 2 – 10 con/mẻ trong vòng chưa đầy 1 phút. Mức năng suất này gấp hàng chục lần so với cách truyền thống.

Không những vậy, với nguyên lý vận hành tự động, máy chỉ cần 1 người đứng máy. Điều này giúp bạn giảm bớt một khoản lớn chi phí thuê nhân công hàng tháng.

Năng suất vặt cao
Năng suất vặt cao

Khả năng nhổ lông siêu sạch

Máy quay lông gà lông vịt được bố trí các núm vặt lông trong lồng xoay theo tính toán khoa học. Đồng thời kết hợp với động cơ vận hành êm, ổn định nên cho khả năng vặt sạch vô cùng cao. Đối với gà, tỉ lệ sạch lên tới 95% và đối với vịt là 85%.

Ngoài ra, nếu bạn chọn mua được loại máy “chuẩn”, các mút vặt được làm từ 100% cao su tự nhiên thì chất lượng thành phẩm rất tốt. Gia cầm sau khi được nhổ sạch lông, da vẫn sẽ căng bóng, không trầy xước hay dập mỏ hay gãy cánh, …

Thao tác nhanh gọn, vệ sinh đơn giản

Mặc dù thiết kế hiện đại nhưng máy vặt lông vịt khi sử dụng lại rất đơn giản.Trước khi dùng, chỉ cần kết nối nguồn điện là máy bắt đầu vận hành. Tiếp theo, bạn cho gà vịt đã nhúng nước nóng vào lồng quay. Lưu ý: chỉ nhúng khoảng 2 – 3 phút để gà không bị tụt da, mềm khi vặt. Đợi từ 30 – 40s là đã có thành phẩm gà vịt được vặt lông sạch sẽ. Sau khi dùng xong, bạn tắt máy và lấy thành phẩm ra.

Ngoài ra, thiết kế máy rất đơn giản giúp quá trình vệ sinh trở nên rất dễ dàng. Toàn bộ phần lông bỏ đi đều đã được máy đẩy ra cửa xả. Chính vì vậy, bạn chỉ cần dùng 1 chiếc vòi xịt mạnh vào bên trong lồng quay là đã sạch được 90%. Việc vệ sinh máy sạch sẽ giúp tăng độ ổn định và độ bền.

Tính chuyên nghiệp của máy làm lông gà vịt

Ngoài những lợi ích về chất lượng thành phẩm như trên. Khi trang bị máy cho cơ sở sản xuất còn giúp cơ sở của bạn trở nên chuyên nghiệp và hiện đại hơn. Khách hàng thấy quy trình làm lông vệ sinh, sạch sẽ, không sử dụng chất hóa học chắc chắn có cảm tình, an tâm và tin tưởng.

“Mua 1 lần, dùng cả đời”

Máy vặt lông gà được chế tạo từ những vật liệu có độ bền rất cao. Với những sản phẩm chất lượng, tuổi thọ trung bình của một chiếc máy thậm chí lên đến hơn 10 năm. Như vậy, bạn chỉ cần đầu tư một lần nhưng thời gian sử dụng lâu dài có thể ví như “cả đời”.

Tuy nhiên để giữ được mức tuổi thọ cao như vậy, bạn cũng cần thực hiện thao tác, vệ sinh và bảo quản đúng cách.

Sử dụng đa năng

Được ra đời với “sứ mệnh” loại bỏ sạch lông của gà, vịt nhưng trên thực tế, máy còn có thể sử dụng với nhiều mục đích khác. Thiết bị này còn giúp vặt, nhổ sạch lông của các loại gia cần nói chung: ngan, ngỗng, … hoặc ngay cả chim.

Máy làm lông gà vịt giá bao nhiêu? Báo giá mới năm 2022

Trên thị trường phân phối máy vặt lông gà vịt từ 5,000,000đ – 10,000,000đ. Với mức giá này, các bạn đã sở hữu được một thiết bị “thần kỳ” giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Sự chênh lệch về giá máy phụ thuộc vào nhiều yếu tố, có thể kể đến như:

  • Kích thước lồng xoay của máy (kích thước từ 50 – 80 cm)
  • Khác biệt về chất liệu (inox 304 và inox 201)
  • Động cơ (đồng/nhôm)
  • Nơi sản xuất (Việt Nam – Trung Quốc)

Để quý bạn đọc có cái nhìn rõ ràng hơn, chi tiết hơn. Chúng tôi xin chia sẻ bảng giá máy vặt lông gà vịt tại Nguyên Khôi.

Tên sản phẩm Năng suất Giá niêm yết
Máy vặt lông gà vịt 55 cm 2 – 4 con/mẻ 6.000.000
Máy làm lông gà vịt 60 cm 4 – 5 con/mẻ 6.300.000
Máy nhổ lông gà vịt 70 cm 6 – 7 con/mẻ 7.950.000
Máy quay lông gà vịt 80 cm 8 – 10 con/mẻ 8.950.000

Nguyên Khôi – Xưởng sản xuất máy làm lông gia cầm No.1 thị trường

Với những thông tin đã chia sẻ ở trên nhưng bạn vẫn chưa lựa chọn được cho mình địa chỉ mua hàng tin cậy. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn công ty Nguyên Khôi – Địa chỉ phân phối máy làm lông gà vịt hàng đầu Việt Nam.

Máy vặt lông gà vịt Nguyên Khôi
Máy vặt lông gà vịt Nguyên Khôi

Nguyên Khôi có hơn 10 năm kinh nghiệm và được biết đến với vai trò là công ty chuyên sản xuất, nhập khẩu và phân phối thiết bị nhà bếp công nghiệp, nổi bật nhất là máy quay lông gà. Trong suốt quá trình hoạt động của mình, công ty luôn cố gắng nghiên cứu và đưa ra những sản phẩm cải tiến đi đầu thị trường. Để minh chứng cho điều này, hãy tìm hiểu kỹ hơn dưới đây.

Chất lượng sản phẩm “duy nhất”

Toàn bộ các máy làm lông gà của Nguyên Khôi đều được thiết kế, gia công với những vật liệu tốt nhất hiện nay.

  • Lồng và khung máy: sử dụng 100% inox 304 cao cấp, có khả năng chống gỉ, hoen ố, hạn chế méo, biến dạng ngay cả khi tác động thông thường. Không những thế, chất liệu này còn đem lại vẻ sáng bóng, thẩm mỹ, an toàn và bền bỉ.
  • Hệ thống vận hành: Motor được quấn hoàn toàn từ đồng mới nguyên chất. Điều này giúp máy vận hành trơn tru, tải nhiệt lớn, truyền điện nhanh và tuổi thọ cao. Ngoài ra, nhà sản xuất còn trang bị hệ thống curoa đôi giúp vận hành mạnh mẽ gấp 2 lần máy thường.
  • Núm cao su: Nguyên Khôi lựa chọn mút cao su thiên nhiên, mềm dẻo, bền, đẹp. Các vòng xoắn trên thân núm dày, đều. Chúng được coi như “những ngón tay linh hoạt” có thể chạm tới bất kể góc khuất trên thân gia cầm để miết sạch lông.

Với sự đầu tư về thiết kế, cấu tạo, máy vặt lông gà Nguyên Khôi đã trở thành người bạn đồng hành của nhiều chủ kinh doanh chế biến. Hơn nữa, chất lượng sản phẩm đã được kiểm chứng và cho độ bền cao tới hơn 10 năm.

Ngoài ra, để phục vụ đa dạng nhu cầu của khách hàng, Nguyên Khôi đã sản xuất và gia công máy đa dạng các kích thước máy, phổ biến từ 55 – 80 cm. Hơn nữa, với những nhu cầu đặc biệt, xưởng còn nhận thiết kế máy riêng cho khách hàng.

Hành trình ra đời của máy nhổ lông gà lông vịt Nguyên Khôi

Máy làm lông gà vịt là một trong những dòng sản phẩm thế mạnh của Nguyên Khôi. Sản phẩm được công ty trực tiếp thiết kế sản xuất nhằm mang đến sản phẩm chất lượng và tiện dụng nhất cho khách hàng.

Quy trình sản xuất máy vặt lông gà Nguyên Khôi
Quy trình sản xuất máy vặt lông gà Nguyên Khôi

Quy trình sản xuất máy quay lông của Nguyên Khôi được thực hiện theo tiêu chuẩn và kiểm định nghiêm ngặt. Chi tiết như sau:

  • Bước 1 – Phác thảo thiết kế máy: Đây là bước đầu tiên, quan trọng để gia công bất kỳ 1 thiết bị máy móc nào. Các kỹ sư cơ khí chuyên môn cao sẽ lên một bản thiết kế chi tiết máy nhổ lông và thử nghiệm. Sau đó mới thực hiện chế tác.
  • Bước 2 – Chuẩn bị vật liệu cần thiết: Các vật liệu cơ bản: inox 304, núm cao su tự nhiên, ốc vít, dây curoa, buli, bánh đà và động cơ 100% dây đồng. Đây đều là những vật liệu đã qua kiểm nghiệm và được đánh giá là tốt nhất, phù hợp trong chế tạo máy móc, thiết bị trong ngành thực phẩm.
  • Bước 3 – Tiến hành gia công: Những nguyên vật liệu trên được đem đi chế tác hàng loạt. Các thợ gia công, lành nghề thực hiện riêng với từng bộ phận của máy, theo dây chuyền.
  • Bước 4 – Xử lý phần điện: Phần điện của máy quay lông sẽ được lắp đặt, bố trí gọn gàng ở phần khung máy.
  • Bước 5 – Hoàn thiện: Lắp ráp các bộ phận đã gia công lại với nhau, chỉnh sửa các chi tiết cẩn thận và chuyển đến khâu kiểm tra.
  • Bước 6 – Kiểm tra, đánh giá chất lượng: Đây là công đoạn cuối cùng, đóng vai trò rất quan trọng. Việc kiểm tra này giúp phát hiện kịp thời những sai sót. Chỉnh sửa hoàn thiện để đảm bảo sản phẩm xuất xưởng với chất lượng tốt nhất.

Cách thức liên hệ và phương thức mua hàng 

Để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng tại Nguyên Khôi, quý khách có thể sử dụng hệ thống đa kênh. Các cách như sau:

  • Điện thoại: gọi qua số hotline 079.222.1234
  • Internet: qua website: https://mayvatlongga123.com.vn/
  • Cửa hàng tại các tỉnh thành:
    • Hà Nội: Số 77 Ngõ 16 Định Công Hạ, Q Hoàng Mai, TP Hà Nội
    • HCM: Số 1 Cầu Ông Đụng, Đường Hà Huy Giáp, Quận 12, TP. HCM
    • Đồng Nai: 1066 – QL 51 Tổ 3 – Ấp Đồng- xã Phước Tân- Tp Biên Hòa- tỉnh Đồng Nai

Qua những chia sẻ trên, chúng tôi mong bạn đã có những thông tin hữu ích về máy làm lông gà/ máy quay lông gà/máy vặt lông gà. Cảm ơn quý khách đã tin tưởng và đồng hành cùng Nguyên Khôi!

Có thể bạn quan tâm
Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

Ý kiến của bạn
GỬI Bình luận
Nhập thông tin của bạn
GỬI Ý KIẾN THÀNH CÔNG
Inox quang huy đã nhận được ý kiến của bạn. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn !
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh