Skip to main content
Banner-top-pc top-mobile

Tết 2022 du lịch ở đâu? TOP 5 địa điểm du lịch Tết lý tưởng  

Hiện nay, Tết không chỉ là dịp để xum vầy, quây quần bên gia đình nữa mà đó còn là dịp để xả hơi, vui chơi thỏa sức. Tết 2022 du lịch ở đâu? Bạn đã có ý tưởng về điểm du lịch Tết Âm lịch 2022 cùng gia đình, bạn bè chưa? Du lịch Tết Nguyên Đán cùng Nguyên Khôi với gợi ý những điểm đến tuyệt vời ngay!

Lịch nghỉ Tết 2022 cập nhật mới nhất

Tết Âm lịch 2022 còn được gọi là Tết Nguyên Đán, Tết Cổ truyền, Tết Ta 2022, Tết Nhâm Dần, … Đây là dịp lễ lớn nhất trong năm của Việt Nam. Cũng là dịp để thực hiện những dự định du lịch vui chơi siêu lý tưởng bởi kỳ nghỉ khá dài.

Theo quy định của Bộ Luật Lao động 2019 được áp dụng hiện hành thì người lao động trên cả nước sẽ được nghỉ 05 ngày trong dịp Tết Nguyên đán (Tết Âm lịch). Thông báo 4875/TB-LĐTBXH được ban hành bởi Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về việc nghỉ Tết Âm lịch đối với các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động là 05 ngày làm việc.

Lịch nghỉ tết Âm lịch 2022
Lịch nghỉ tết Âm lịch 2022

Tuy nhiên, nếu tính ra thì tổng ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2022 lên đến 09 ngày bởi trước và sau 05 ngày nghỉ Tết chính thức theo luật thì có tổng 04 ngày nghỉ của thứ 7 và Chủ nhật. Tức là được nghỉ từ 29/12/2022 – 06/02/2022 dương lịch (hay 27/12/2021 – 06/01/2022 âm lịch).

Tuy vậy, tùy tình hình doanh nghiệp và các đơn vị cơ quan không thực hiện nghỉ cố định vào thứ 7, chủ nhật hàng tuần thì kế hoạch nghỉ Tết cụ thể sẽ được bố trí có thể khác nhau và được thông báo cho người lao động trước khi thực hiện ít nhất 30 ngày.

Tết 2022 du lịch ở đâu? TOP 5 địa điểm du lịch Tết 2022 lý tưởng, không thể bỏ qua

Không cần phải đi đến những nơi xa xôi, ngay trong nước bạn cũng có thể đặt chân đến những địa điểm du lịch nổi tiếng và tận hưởng kỳ du lịch lý tưởng nhất dịp đầu năm 2022. Hãy cùng Nguyên Khôi điểm qua những điểm đến chứa đựng sức hấp dẫn tuyệt vời từ du lịch nhé!

Sapa – xứ sở mù sương selfie siêu đỉnh

Sapa - địa điểm du lịch Tết 2022
Sapa – xứ sở mù sương selfie siêu đỉnh

Tết về thường mang đến chút se lạnh chớm Xuân. Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn muốn tận hưởng cái thời tiết se lạnh của đất trời nơi núi rừng. Tết 2022 du lịch ở đâu? Sapa sẽ là một điểm du lịch vô cùng hấp dẫn.

Hơn nữa, những năm gần đây, du lịch Sapa càng trở nên hút khách hơn với hàng loạt homestay độc đáo, cực đỉnh; hàng loạt khách sạn cao cấp; hàng loạt các hoạt động khám phá, ăn uống, vui chơi du lịch cuốn hút; … Chắc chắn sẽ khiến bạn, gia đình và cả bạn bè của bạn hài lòng!

Mộc Châu – nơi gặp gỡ của thiên nhiên đất trời

Mộc Châu - địa điểm du lịch Tết 2022
Mộc Châu – nơi gặp gỡ của thiên nhiên đất trời

Cũng giống với Sapa, khi đến với Mộc Châu bạn sẽ được tận hưởng cái không khí se lạnh khi thời tiết chuyển giao từ Đông sang Xuân. Một bức tranh Mộc Châu hoàn thiện sẽ xuất hiện vào những ngày Tết.

Du lịch Mộc Châu vào Tết 2022, bạn sẽ được ngắm nhìn những cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt sắc của núi đồi Mộc Châu. Mộc Châu dịp Tết là một bức tranh với màu sắc trắng chủ đạo của hoa cải, hoa mận. Bức tranh này còn được điểm xuyết thêm bằng sắc hồng nhạt của đào Pháp; sắc hồng đậm của hoa đào rừng, đào mèo; sắc xanh tự nhiên của cây cỏ và sắc nâu của đất núi rừng.

Hạ Long – vịnh “thiên đường” nghỉ dưỡng

Hạ Long – vịnh “thiên đường” nghỉ dưỡng

Được mệnh danh là vịnh “thiên đường”, du lịch Hạ Long mang tới cho bạn những vịnh đảo đủ để khám phá cả dịp tết cũng không hết được những nét đẹp du lịch nơi đây. Điểm đến đầu xuân năm mới này trong dịp tết cũng giúp bạn tận hưởng thời tiết se lạnh. Nhưng nét khác biệt của du lịch Hạ Long đầu xuân so với mùa hè là không khí yên bình, êm ả không quá náo nhiệt, đông đúc.

Đến Hạ Long vào những ngày đầu xuân, bạn sẽ có cơ hội được:

  • Khám phá, tham quan và vui chơi thỏa sức tại các vịnh đảo.
  • Thưởng thức nhiều món ngon hấp dẫn, đặc biệt là hải sản (mực, tôm, cua, cá, bề bề, …)
  • Trải nghiệm dịch vụ nghỉ dưỡng trên du thuyền sang trọng…

Ninh Bình – điểm du xuân 2022 “bồng lai tiên cảnh”

Ninh Bình – điểm du xuân 2022 “bồng lai tiên cảnh”

Ninh Bình luôn là địa điểm du lịch hấp dẫn với du khách nội địa và ngoại địa trong dịp đầu xuân năm mới. Không chỉ được chiêm ngưỡng những cảnh sắc tuyệt mỹ như chốn bồng lai tiên cảnh mà còn có thể cầu nguyện dịp đầu năm năm mới cho cả năm sung túc, bình an tại ngôi chùa nổi tiếng nhất nhì Việt Nam – chùa Bái Đính.

Tại Ninh Bình còn có khu du lịch Tràng An được mệnh danh là Di sản văn hóa và thiên nhiên Thế giới. Hoạt động tham quan, ngắm cảnh, chèo thuyền ở đây rất thú vị, khiến khách du lịch thích thú.

Đà Lạt – Thành phố “ngàn hoa” trong mùa du lịch Tết 2022

Đà Lạt – Thành phố “ngàn hoa” trong mùa du lịch Tết 2022

Đà Lạt với rất nhiều tên gọi thành phố ngàn thông, thành phố ngàn hoa, thành phố mộng mơ, thành phố buồn, thành phố tình yêu, … Dù là tên gọi nào cũng toát ra được nét đẹp tuyệt vời của du lịch nơi đây.

Nếu bạn du lịch Đà Lạt đầu xuân 2022 thì sẽ được ngắm một “thành phố ngàn hoa”. Muôn hoa sẽ nở rộ trong dịp này, nổi bật là sắc hồng của những cây hoa anh đào nở hồng thắm dưới ánh nắng trên khắp nẻo đường. Đừng quên tận hưởng sự nghỉ dưỡng tuyệt vời trong các homestay, khách sạn, resort nơi đây.

Nếu bạn đang có ý tưởng du lịch Tết 2022 thì việc cần làm là xác định ngay Tết 2022 du lịch ở đâu và chuẩn bị ngay hành lý để đến thời điểm Tết Âm lịch 2022 chỉ cần xách vali lên và đi!

Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

Ý kiến của bạn
GỬI Bình luận
Nhập thông tin của bạn
GỬI Ý KIẾN THÀNH CÔNG
Inox quang huy đã nhận được ý kiến của bạn. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn !
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh