Skip to main content
Banner-top-pc top-mobile

10 Món Ăn Từ Lưỡi Vịt Ngon Bạn Nhất Định Phải Thử Qua

Chắc hẳn chúng ta đã quá quen thuộc với các món ăn làm từ thịt vịt nhưng liệu có ai biết rằng ngay đến phần lưỡi vịt cũng có thể chế biến được những món ăn sở hữu hương vị ngon đến bất ngờ. Nếu bạn vẫn còn nghi ngờ thì hãy theo dõi tiếp bài viết mà chúng tôi đã tổng hợp về món ăn từ lưỡi vịt dưới đây để cùng kiểm chứng.

Lưỡi vịt món đặc sản ngon bạn nên thử

Bình thường khi sơ chế phần lưỡi sẽ thường bị loại bỏ đi nên thường chúng ta sẽ không biết thực hư mùi vị của chúng ra sao.

Thậm chí sẽ có nhiều người ngạc nhiên mà không ngờ tới lưỡi vịt có thể chế biến được nhiều cách đến vậy. Mà không biết rằng món ăn này lại có một mùi vị ngọt ngậy, không hề thua kém phần thịt.

Chắc hẳn đây sẽ là một luồng gió mới trong thực đơn bữa ăn gia đình của bạn trong những ngày hè oi ả.

Các món ngon từ lưỡi vịt
Lưỡi vịt có nhiều cách chế biến khác nhau

Tổng hợp các món ngon từ lưỡi vịt bạn nên thử 

Mặc dù được xem là phần bỏ đi nhưng thực chất lưỡi vịt lại đem đến hàm lượng dinh dưỡng cao đáng kể và có giá trị trong việc chữa bệnh rất tốt cho việc cải thiện họng khô, toát mồ hôi, phù nề.

Chính vì lẽ đó mà lưỡi vịt đã dần lấy lại được vị thế của mình và được nhiều người ưa chuộng hơn. Cùng Nguyên Khôi điểm qua những món ăn từ lưỡi vịt “đắt khách” nhất hiện nay nhé.

Lưỡi vịt rang muối

Với món lưỡi vịt rang muối được cho xếp vào hàng phổ biến nhất khi nhắc đến món ngon từ lưỡi. Nguyên liệu chính được lấy từ lưỡi vịt kết hợp cùng hồi, đinh hương, quế là chủ yếu, sau đó được cho thêm muối, tiêu, đường, nước mắm. Xào nấu đều tay đã tạo nên thành quả món lưỡi vịt thơm ngon nức mũi.

Lưỡi vịt rang muối
Lưỡi vịt rang muối đậm đà hương vị

Món ăn này được sử dụng rộng rãi trong các cuộc tụ tập, nhậu vì hương vị sẽ được tăng thêm phần tê miệng, bùi bùi hơn khi được thưởng thức cùng một hớp bia tươi, chảy dọc khé cổ thì còn gì sáng bằng.

Lưỡi vịt rang muối nên ăn kèm cùng với tương ớt hoặc chanh để thưởng thức trọn vị đậm đà món ăn hơn.

Lưỡi vịt phá lấu

Lưỡi vịt phá lấu được hoàn thiện bởi nhiều nguyên liệu như tỏi, hành lá, rượu trắng, bột nêm, hành tím, đường phèn cùng lưỡi vịt tạo thành món ăn cắn vào mềm mọng, hình ảnh óng nâu bắt mắt.

Cắn một miếng thì khó thể dừng lại.

Lưỡi vịt phá lấu
Món lưỡi vịt phá lấu thơm ngon, hút mắt

Có lẽ chính bởi lẽ đó mà món lưỡi vịt phá lấu lại phổ biến đến mức chúng ta có thể bắt gặp món ăn dân dã này ở mọi nẻo đường.

Khi thưởng thức thì bạn nên ăn kèm với lá húng quế hoặc dưa chuột để làm gia tăng hương vị, tùy vào cách thưởng thức của mỗi người.

Lưỡi vịt nướng sa tế

Được làm từ các nguyên liệu chính như lưỡi vịt, súp sa tế, đường đi cùng với các gia vị như hạt nêm, dầu vừng, cắn một miếng sẽ cảm nhận được vị cay nồng ngay trên đầu lưỡi. 

Lưỡi vịt nướng sa tế khi thưởng thức thường được xâu lại thành những xiên vừa nhỏ dễ ăn theo miếng, thường được bày bán nhiều trên đường phố, như một món ăn vặt tiện lợi.

Lưỡi vịt nướng sa tế
Xiên lưỡi vịt nướng sa tế hấp dẫn

Vào buổi tối thảnh thời cùng tiết trời gió mát mà được thưởng thức một xâu xiên lưỡi vịt nướng sa tế thì quả là rất tuyệt đúng không nào.

Lưỡi vịt Sapo

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản như húng quế, tiêu xanh, rượu trắng, thanh quế, hoa hồi, đinh hương cùng nguyên liệu lưỡi vịt là chủ chốt, qua một vài công đoạn chế biến thì chúng ta đã có thể thưởng thức được món lưỡi vịt Sapo ngon đúng điệu.

Lưỡi vịt Sapo
Món ăn phù hợp ăn cùng cơm

Khi thưởng thức ta sẽ cảm nhận thấy ngay được phần lưỡi chín đều, mềm, có màu nâu đỏ đẹp mắt. Đây cũng là món ăn dễ dùng được thành món ăn chính trong gia đình, nước sốt đầy đủ vị mà ăn với cơm trắng thì quả là tuyệt đỉnh khỏi bàn.

Lưỡi vịt chiên xù

Có sử dụng bột chiên xù nên lưỡi vịt chiên xù dễ dàng trở thành thức ăn vặt tại gia khiến người mọi người ăn hoài không chán.

Công thức cũng rất đơn giản chỉ cần ướp qua lưỡi vịt đã qua sơ chế cùng chút gia vị hạt nêm, nước mắm, đường rồi lăn chúng qua trứng gà cùng bột chiên sau đó đem đi rán, canh chuẩn thời gian là đã hoàn thiện.

Lưỡi vịt chiên xù
Lưỡi vịt sau khi chiên có màu vàng óng nổi bật

Lưỡi vịt chiên xù có hình ảnh sau chế biến bông xù bắt mắt, lớp vỏ ngoài giòn giòn béo ngậy, bao quanh bên trong phần lưỡi vịt mọng nước, ngọt ngào. Là đồ chiên vì vậy khi ăn bạn mà chấm kèm với tương ớt thì bạn sẽ chỉ muốn ăn mãi không thôi.

Lưỡi vịt xào dứa

Nắm chắc được công thức lưỡi vịt xào dứa thì chắc hẳn bạn sẽ muốn thưởng thức liền ngay vào bữa ăn ngày hôm nay. 

Lưỡi vịt xào dứa
Lưỡi vịt xào dứa chua ngọt, hấp dẫn

Chỉ cần sử dụng các nguyên liệu cơ bản như dứa, hành khô, hành lá, rượu trắng cùng một vài gia vị dễ thấy như bột canh, bột ngọt và đường thì sẽ là công thức tốn cơm không kém món vịt Sapo trước đó. Thậm chí lưỡi vịt xào dứa lại có phần nhỉnh hơn trong những ngày nắng nóng vì có vị ngọt chua, thanh mát của dứa.

Chắc chắn lưỡi vịt xào dứa sẽ tiếp sức không nhỏ đến bạn để có buổi chiều làm việc đầy công suất đó.

Lưỡi vịt xào sa tế

Lần này chúng tôi tiếp tục gửi đến cho mọi người món đồ nhậu trứ danh tại các quá nhậu nổi tiếng- Lưỡi vịt xào sa tế.

Được kết hợp tài tình của phần mềm của lưỡi với việc được ướp chung đường, tương ớt, cùng sa tế sau đó người nấu sẽ để ý chuẩn thời gian chính xác để xào nấu kỹ càng món ăn.

Cuối cùng chỉ cần rắc một ít vừng vàng lên trên là món lưỡi vịt xào sa tế đã được hoàn thành.

Lưỡi vịt xào sa tế
Món ăn tốn bia ngày hè

Thành phẩm sau khi chế biến có màu nâu óng, đều màu, hương vị hơi cay cay nhẹ thích hợp để làm “thuốc dẫn” nhậu không thể thiếu trong mỗi buổi tụ tập của cánh mày râu.

Lưỡi vịt sốt me

Dù có nhiều cách đánh giá món ăn khác nhau nhưng riêng món lưỡi vịt xào me vẫn luôn giữ được phong vị đứng đầu với hương vị ngọt đượm vị thanh thanh, chua chua cực kỳ ưng miệng.

Lưỡi vịt sốt me
Lưỡi vịt sốt me ngậy ngậy, thơm ngon

Không cần có đến công thức hay loại nguyên liệu cầu kỳ mà chỉ đơn giản sử dụng những loại nguyên liệu cơ bản như: me, gừng, rượu trắng, tỏi, cà chua và lưỡi vịt là chính công thêm một vài gia vị dễ tìm là chúng ta đã có thể chế biến được món lưỡi vịt xào me ngon ngọt “nhức nách” không hề kém cạnh ngoài hàng, quán.

Lưỡi vịt xào mè có màu sắc bắt mắt, óng ánh nước sốt me, mùi vị ngọt có, chua có đủ để hấp dẫn bất kỳ ai ở cái nhìn đầu tiên.

Lưỡi vịt khìa nước dừa

Điểm đặc biệt của lưỡi vịt khìa nước dừa là có thể vừa thưởng thức là món ăn chính kèm với cơm và vừa là mồi nhậu cực bén.

Lưỡi vịt khìa nước dừa
Cách trình bày đẹp mắt của món lưỡi vịt khìa nước dừa

Về công đoạn chuẩn bị của món ăn này lại càng đơn giản khi bạn chỉ cần có đầy đủ nguyên liệu như dừa, tỏi, hành củ, gừng thêm chút rượu trắng, đường, bột nêm cùng nước tương tạo nên mùi vị vô cùng đặc biệt, ngọt dịu lại có điểm đậm đà, bùi bùi.

Lưỡi vịt xào chua ngọt

Công thức chua ngọt là cách chế biến được sử dụng rộng rãi tại nhiều gia đình bởi tính dễ ăn và nguyên liệu dễ tìm. Khi nhắc đến món chua ngọt người ta chỉ thường nhớ ngay đến món sườn, thịt mà ít ai nhận ra rằng lưỡi vịt xào chua ngọt cũng rất lạ miệng, hấp dẫn.

Lưỡi vịt xào chua ngọt
Công thức xào chua ngọt với nguyên liệu mới lạ

Lưỡi vịt xào chua ngọt là sự tạo thành của nhiều loại gia vị cơ bản trong bếp để nêm nếm với lưỡi vịt như nước mắm, giấm, đường cùng cà chua, hành khô, tỏi.Vài bước sơ chế đơn giản xong thực hiện thao tác xào qua xào lại đều tay là chúng ta đạt được món lưỡi vịt xào chua ngọt thơm lừng, phần sốt bọc quyện bóng ươm vàng.

Thưởng thức lưỡi vịt giòn giòn sần sật cộng chút vị chua chua, ngọt ngọt. Hương vị quen thuộc lại có điểm mới lạ rất phù hợp cho việc thay thế món sườn chua ngọt đã quá quen vị.

Bắt kịp được sự ủng hộ nhiệt tình và xu hướng kinh doanh đối với món ăn này thì khởi nghiệp từ vịt sẽ là chìa khóa thành công mà bạn cần tham khảo. Muốn bắt đầu thì bạn nên biết cách tìm đúng một chiếc máy vặt lông gà, vịt – trợ thủ đặc lực cho công cuộc kinh doanh tiếp theo của bạn.

Đến với điện máy Nguyên Khôi, chúng tôi tự hào giới thiệu Nguyên Khôi thương hiệu cung cấp máy vặt lông gà, vịt chuyên nghiệp, chất lượng số 1 trên thị trường. Với tôn chỉ đi đầu: “Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi” chúng tôi sẵn lòng đón tiếp bạn thông qua số hotline : 079 222 1234 được phục vụ 24/7

Bài viết đã đưa đến những thông tin liên quan về các món ăn từ lưỡi vịt nổi tiếng được nhiều người yêu thích, mong rằng với lượng thông tin trên chúng tôi đã giúp bạn chọn lựa được một món ăn ưng ý đến từ lưỡi vịt. 

Có thể bạn quan tâm
Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

Ý kiến của bạn
GỬI Bình luận
Nhập thông tin của bạn
GỬI Ý KIẾN THÀNH CÔNG
Inox quang huy đã nhận được ý kiến của bạn. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn !
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh