Skip to main content
Banner-top-pc top-mobile

[Từ A – Z] Kinh nghiệm mở quán gà rán “hút khách” cho người mới bắt đầu

 Gà rán vốn là món ăn được du nhập từ nước ngoài vào Việt Nam. Tuy nhiên, hiện nay món ăn này đã trở nên phổ biến và vô cùng quen thuộc trong cuộc sống của người dân Việt. Vì vậy, việc khởi nghiệp mở quán kinh doanh gà rán cũng được nhiều người quan tâm hướng tới. Nếu bạn đang có nhu cầu mở quán kinh doanh gà rán và muốn tìm hiểu thêm kinh nghiệm mở quán gà rán? thì bài viết dưới đây chính là dành cho bạn

Vậy kinh doanh gà rán có lời không?

Như chúng tôi đã nói ở trên, gà rán là một trong những món ăn phổ biến, được nhiều người Việt biết đến, đặc biệt là giới trẻ. Món ăn này thường có hương vị thơm ngon, đậm đà và có vẻ ngoài vàng giòn hấp dẫn. Vì vậy, hiện nay rất nhiều người Việt, đặc biệt là giới trẻ đã lựa chọn gà rán như món ăn nhanh, ăn vặt trong ngày. Do đó, lượng tiêu thụ gà rán trong nước đang tiêu thụ rất tiêu thụ lớn.

Như vậy, chúng ta có thể thấy, việc khởi nghiệm kinh doanh quán gà rán đang là lĩnh vực rất có tiềm năng, đem lại lợi nhuận lớn cho các chủ đầu tư. Ngoài ra, hiện nay trung bình mỗi phần gà rán thường có giá từ 25.000 – 50.000 VNĐ tùy vào chỗ bán, nhưng mức giá thành để làm nên món ăn thì chỉ chiếm khoảng 40% giá bán. Như vậy, nếu mỗi ngày bạn bán được từ 50 – 100 suất ăn thì bạn có thể lãi tiền triệu. 

Kinh doanh quán gà rán lời nhiều, mở quán gà rán có lãi không
Kinh doanh quán gà rán lời nhiều

Mở tiệm gà rán cần bao nhiêu vốn?

Tùy thuộc vào quy mô cửa hàng hoặc tiệm ăn mà bạn sẽ cần chuẩn bị số vốn tương ứng. Thông thường, để kinh doanh quán gà rán cố định (có cửa hàng) thì số vốn đầu tư lúc đầu bạn cần bỏ ra là khoảng 80 triệu trở lên. Số vốn này sẽ dùng để chi trả cho các danh mục:

  • Tiền đặt cọc và thuê mặt bằng khoảng 3 tháng đầu: ~30 triệu
  • Phí thiết kế quán gà rán, sửa chữa nếu cần thiết: ~ 10 triệu
  • Mua sắm dụng cụ, trang thiết bị phục vụ kinh doanh: ~ 20 triệu
  • Chi phí dự phòng rủi ro cho 3 tháng đầu kinh doanh: ~ 15 triệu

Còn với mô hình kinh doanh xe đẩy, quán ăn đường phố bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 40 triệu. Số vốn giảm đi đáng kể do không mất tiền chi phí thuê mặt bằng. Nhưng thay vào đó bạn sẽ phải mua xe đẩy bán hàng và các dụng cụ bổ sung.

***Lưu ý: Bạn nên dành nhiều thời gian tìm hiểu và tính toán chi phí đầu tư. Vì càng lập kế hoạch kinh doanh gà rán chi tiết bao nhiêu thì kế hoạch của bạn lại càng sát với thực tế bấy nhiêu. Như vậy bạn sẽ không bị “sốc” khi đi vào thực hiện.

Mở quán gà rán cần những gì?

Là một người mới trong lĩnh vực kinh doanh này, bạn chưa biết mở quán gà rán cần những gì?. Vậy, hãy tham khảo ngay những nội dung gợi ý dưới đây của chúng tôi. 

Bạn cần lựa chọn hình thức kinh doanh gà rán phù hợp

Hiện nay, có rất nhiều tiệm gà rán với hình thức kinh doanh đa dạng khác nhau. Tuy nhiên, chúng ta có thể chia chúng thành 2 loại chính là: mô hình xe đẩy di động và mô hình cố định. Mỗi loại hình kinh doanh sẽ mang lại những ưu điểm riêng biệt. Vì vậy, tùy thuộc vào định hướng kinh doanh và số vốn ban đầu mà bạn có để lựa chọn cho mình những loại hình kinh doanh phù hợp.

  • Mô hình kinh doanh gà rán xe đẩy: Đây là kiểu đơn giản nhất. Mặt khác nó cũng cần ít vốn đầu tư nhất. Tuy nhiên, tập khách hàng của kiểu này thường bình dân nên giá bán phải rẻ. Với hình thức này, bạn sẽ có thể di chuyển tiện lợi đến các nơi có nhiều khách hàng mục tiêu. Nhưng có 1 hạn chế lớn về vấn đề tiện nghi điện, nước, khu vệ sinh, …
Mô hình xe bán gà rán, lựa chọn hình thức kinh doanh
Mô hình xe bán gà rán
  • Mô hình tiệm gà rán cố định: Đây cũng là hình thức kinh doanh thường thấy nhất hiện nay. Nó vừa mang lại lợi ích đặc biệt về tính tiện nghi, ổn định, vừa giúp bạn tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Nhưng, bạn cũng cần phải có số vốn lớn thuê mặt bằng và chi phí thiết kế quán gà rán, …  Đặc biệt, trong loại hình kinh doanh này, nhiều quán hiện nay còn chọn kiểu kinh doanh gà rán nhượng quyền. Tức là trả phí để được sử dụng mô hình, thương hiệu nổi tiếng khác.

Tìm địa điểm mở quán gà rán

Một việc vô cùng quan trọng sau khi bạn  đã xác định được hình thức kinh doanh. Đó chính là tìm địa điểm mở quán gà rán. Trong kinh doanh, vị trí đặt quán luôn gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến lượng khách ghé thăm. Một vị trí thuận lợi về khả năng tiếp cận, mặt bằng rộng sẽ là lý tưởng nhất. Như vậy, khách hàng mới thuận tiện ghé vào và quay trở lại cửa hàng của bạn nhiều lần. Ngược lại, nếu quán gà rán ở xa trung tâm, địa chỉ khó tìm sẽ khiến khách hàng không muốn tới. Do vậy, bạn nên chọn mặt bằng mở quán tại những khu đông dân cư, tập chung nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu như trường học, cơ quan nhà nước, công ty, … vvv

Lên danh sách những dụng cụ cần mua khi mở quán

Để tiến hành mở quán kinh doanh gà rán thì chắc chắn bạn cần phải mua những dụng cụ làm gà rán chuyên dụng. Mặt khác, nếu bạn xác định hoạt động mở quán lâu dài, bền vững thì bạn nên chọn mua những đồ chính hãng, chất lượng, đặc biệt là các đồ làm bếp, để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Dưới đây là một số trang thiết bị gợi ý để bạn tìm mua: 

  • Bếp chiên nhúng điện – Giải pháp rán gà mới nhanh chóng và hiệu quả. Đồng thời cũng có thể sử dụng đa năng, chiên nhúng nhiều loại thực phẩm khác. Đây là dụng cụ chính ảnh hưởng đến chất lượng món ăn, do vậy bạn nên mua loại tốt, chính hãng. Hiện nay, sản phẩm này đang được cung cấp độc quyền tại công ty Nguyên Khôi. Nếu cần bạn có thể liên hệ vào số 079.222.1234 để chọn mua sản phẩm bếp điện chiên nhúng.
Bếp chiên nhúng điện, Bếp điện chiên nhúng Quang Huy
Bếp chiên nhúng điện
  • Thìa, đũa, bát, giấy ăn: Để phục vụ cho khách hàng dùng món ăn ngay tại quán.
  • Bàn, ghế: trang bị tương ứng với diện tích, không gian quán. Làm sao đảm bảo đủ chỗ ngay cả khi đông khách.
  • Tủ lạnh bảo quản: Đây là thiết bị nên có trong quán. Để chứa những nguyên vật liệu, thực phẩm chế biến mua số lượng lớn.

Chuẩn bị số vốn đầy đủ mở quán gà rán

Tùy vào hình thức, quy mô quán ăn của mình mà bạn cần chuẩn bị số vốn ứng. Vì vậy, trước khi lập kế hoạch kinh doanh gà rán chi tiết bạn nên xem xét số tiền vốn hiện tại của mình,. Nếu thiếu bạn nên đi vay thêm chứ không nên cắt giảm những hạng mục cần thiết.

Đặt tên cho quán gà rán

Tên quán hay còn được coi là thương hiệu của tiệm gà rán. Nó là yếu tố khiến khách hàng biết đến cửa hàng của bạn trước khi biết đến chất lượng món ăn tại tiệm ăn. Vì vậy, bạn cần chú trọng vấn đề này và dành thời gian để nghĩ tên quán ăn. Hãy nhớ các tiêu chí bắt buộc khi bạn đặt bạn tên bạn quán bạn là: dễ nhớ, gây ấn tượng mạnh, mang đặc điểm nổi bật riêng, ngắn gọn, …

Học chiên nhúng gà ngon để mở quán

Trong lĩnh vực kinh doanh ẩm thực thì hương vị luôn giữ vai trò quyết định lớn tới sự thành công của cửa hàng. Nếu món gà rán có hương vị hấp dẫn, thơm ngon, vàng ruộm, giòn tan thì sẽ làm thực khách khó quên. Trước hết là kích thích thị giác của họ, sau đó là vị giác, thính giác, … Từ đó, họ bị thu hút, quay lại và tiếp tục ủng hộ nhiều lần nữa. Ngược lại, nếu thành phẩm không ngon, không những thực khách không quay lại mà còn lan truyền, khiến giảm lượng khách tới ăn.

Tiêu chuẩn của một suất gà rán ngon cần đảm bảo các yếu tố:

  • Gà chín mềm, từ trong ra ngoài, đều nhưng tuyệt đối không bị khô.
  • Thịt gà thơm ngon, lớp vỏ vàng ruộm, giòn tan.
  • Khi thưởng thức, thực khách cảm nhận được độ dai, ngọt thịt, gia vị thấm đều, vừa miệng.

Để làm được điều này, bạn phải sơ chế gà thật kỹ càng và rán theo công thức sáng tạo riêng. Đây cũng là bí kíp kinh doanh thành công của nhiều chủ tiệm gà có tiếng.

Học công thức chế biến gà rán thơm ngon, kinh nghiệm mở quán gà rán
Học công thức chế biến gà rán thơm ngon

Những kinh nghiệm mở quán gà rán của các chủ hộ kinh doanh thành công

Qua những thông tin được cung cấp trên, bạn cần trang bị thêm những kinh nghiệm mở quán gà rán ngay dưới đây để chắc chắn thành công. 

Khảo sát địa điểm trước khi mở quán gà rán

Sau khi đã lập kế hoạch kinh doanh gà rán và phân bổ ngân sách phù hợp. Bạn cần bắt tay vào đi tìm kiếm và thuê địa điểm. Trong quá trình tìm kiếm, bạn nên khảo sát nhiều chỗ, để tìm ra những khu vực có nhiều khách hàng mục tiêu. Tiếp theo, đánh giá mức độ phù hợp của từng chỗ để đưa ra lựa chọn đúng đắn. Địa chỉ thuê phải đáp ứng tiêu chuẩn như đã đề cập: dễ tiếp cận, rộng rãi, tập trung đông dân cư, nhiều khách hàng tiềm năng.

Nghiên cứu thị trường, đối thủ trước khi bắt đầu

Đây là một bước vô cùng quan trọng, bởi nó quyết định đến khả năng cạnh tranh về sau của cửa hàng bạn. Quá trình thực hiện nghiên cứu nghiêm túc, xác định rõ ràng. Như vậy bạn mới có thể hiểu được thị trường hơn và hình dung ra được những việc cần phải làm để “tồn tại”. Về đối thủ cạnh tranh bạn cần xác định:

  • Đối thủ cạnh tranh trực tiếp, gián tiếp, tiềm ẩn là ai?
  • Những ưu – nhược điểm của đối thủ hiện diện trực tiếp.
  • Khả năng phản ứng lại những tác động từ bên ngoài của các đối thủ.

Sau đó bạn sẽ thành lập bản kế hoạch, chiến lược kinh doanh để tấn công và phòng thủ trên thị trường. Hãy tiến đến mục tiêu chiếm lĩnh thị trường và thương hiệu tốt trong mắt khách hàng. 

Trang trí quán gà thật ấn tượng

Hiện nay, khách hàng đánh giá quán gà rán qua rất nhiều yếu tố. Trong đó có việc thiết kế không gian quán ăn. Bạn không nên tận dụng sẵn bài trí của mặt bằng thuê, bởi phần lớn nó đều không phù hợp hoặc không đẹp mắt. Chính vì vậy, bạn cần thực hiện trang trí quán gà rán của mình sao cho thật ấn tượng.

Mặt khác, bạn cũng cần phải đảm bảo không gian quán gọn gàng, sạch sẽ, vệ sinh. Tất cả điều này sẽ tác động đến khách hàng trước khi họ bước vào để trải nghiệm thử món gà rán của bạn. Nếu cách trang trí của bạn ấn gây tượng và nổi bật thì sẽ càng làm tăng thêm trải nghiệm của thực khách. 

***Chú ý: Từ logo thương hiệu đến màu sắc, bố cục, không gian trong quán đều phải hài hòa, phù hợp với nhau.

Trang trí quán gà rán ấn tượng, kinh nghiệm mở quán gà rán
Trang trí quán gà rán ấn tượng

Nâng cao trải nghiệm phục vụ tại cửa hàng

Chắc hẳn bạn đã nghe đến câu “khách hàng là thượng đế”, điều này nói nên phần nào tầm quan trọng của thực khách. Bạn cần thể hiện thái độ tôn trọng và phục vụ tốt nhất đối với họ. Tất cả từ nhân viên đến chủ quán đều phải thân thiện, tận tình, chu đáo. Làm sao để khách cảm thấy hài lòng, vui vẻ trong suốt quá trình ăn. Chính điều này cũng góp phần tạo dựng nên thương hiệu tiệm ăn, bởi khách hàng hài lòng sẽ giới thiệu cho nhiều người, lan rộng tiếng tăm.

Thái độ nhân viên thân thiện, kinh nghiệm mở quán gà rán
Thái độ nhân viên thân thiện

Xây dựng thương hiệu quán gà bằng uy tín và chất lượng

Uy tín và chất lượng là yếu tố được nhắc đến khá nhiều lần trong bài viết này, việc xây dựng thương hiệu quán gà rán cũng nằm trong những kinh nghiệm mở quán gà rán. Điều này sẽ giúp cửa hàng ngày càng phát triển, mở rộng và được nhiều người biết đến hơn. Một trong những cách xây dựng thương hiệu đơn giản nhất bạn có thể làm như.

  • Món gà rán chế biến thơm ngon chất lượng, khiến người ăn “khắc cốt ghi tâm”, không thể tìm được hương vị ở bất kỳ nơi nào nữa.
  • Nhân viên phục vụ thân thiện, nhiệt tình, kết hợp với không gian quán đẹp góp phần nâng cao trải nghiệm tại quán. Hãy để không gian quán của bạn tạo cảm giác đặc biệt, không phải quán nào cũng có.
  • Làm nhiều người biết đến bằng hình thức quảng cáo online, biển quảng cáo chữ lớn, đèn led nổi bật, …  Đồng thời, có thể tham gia nhiều app bán hàng (go food, baemin, nowfood, …) để tăng độ phủ rộng thương hiệu. 

Có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn theo thời điểm

Một trong những phương pháp từ xưa đến nay dùng để thu hút khách hàng rất hiệu quả. Đó là những chương trình khuyến mại, giảm giá, … vào thời điểm nhất định. Đây là bí quyết nằm trong “sổ kinh nghiệm” của những người kinh doanh thành công.

Bạn nên thực hiện chiến dịch này khi mới khai trương mở quán. Lúc này công chúng còn chưa biết đến chất lượng quán ăn của bạn. Vì vậy, qua đây có thể là yếu tố thúc đẩy để họ ghé quán ăn. Chương trình có thể áp dụng giảm phần trăm trên tổng hóa đơn, khuyến mãi tặng quà, phiếu mua hàng giảm giá cho lần sau, …

***Lưu ý: Những chương trình này cũng phải được phổ biến rộng để nhiều người biết đến và tới ăn.

Trên đây là toàn bộ những kinh nghiệm mở quán gà rán mà bạn cần biết. Chúc các bạn kinh doanh thành công, làm ăn phát đạt!

Có thể bạn quan tâm
Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

Ý kiến của bạn
GỬI Bình luận
Nhập thông tin của bạn
GỬI Ý KIẾN THÀNH CÔNG
Inox quang huy đã nhận được ý kiến của bạn. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn !
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh