Skip to main content
Banner-top-pc top-mobile

Cách chế biến nộm chân vịt rút xương ngon như nhà hàng

Chân vịt nướng, chân vịt luộc, chân vịt rán nước mắm, hay đơn cử món chân xịt xào sả ớt… là những món ăn quen thuộc từ chân vịt đối với nhiều gia đình rồi. Tuy nhiên, chân vịt còn có thể làm rất nhiều món ăn lạ miệng khác. Chị em đã biết làm cách nộm chân vịt rút xương sao cho thơm ngon, giòn dai đổi khẩu vị cho cả nhà hay chưa?

Một đĩa chân vịt nộm rút xương phải đạt tiêu chuẩn nhất định như chân vịt không bị hôi, xương vịt được rút cẩn thận, tỉ mỉ mà không làm nát da vịt. Các loại gia vị gia giảm phải vừa miệng và đậm đà mùi vị. Hơn nữa, việc chọn nguyên liệu chuẩn bị làm món nộm cùng chân vịt cũng rất quan trong. Không phải cứ chuẩn bị nguyên liệu nộm nào cũng phù hợp với món ăn này.

Hãy cùng tìm hiểu xem công thức làm chân vịt nộm rút xương vừa nhanh vừa chuẩn vị ra sao qua bài chia sẻ này. Đừng bỏ qua món ăn lạ miệng, đậm đà mùi vị này cho một dịp cuối tuần đông đủ nhé!

Để có được món chân vịt nộm rút xương, chị em hãy làm theo những hướng dẫn công thức làm chân vịt nộm rút xương dưới đây:

Chuẩn bị mua nguyên liệu chuẩn bị

  • Chân vịt: 10 cái
  • Cà rốt: 1 củ to
  • Xoài xanh: 1 quả
  • Gừng: 1 củ
  • Tỏi: 1 củ
  • Ớt: 2 quả
  • Hành tím: 1 củ
  • Hành tây: nửa củ
  • Rau thơm: Rau răm, húng gai
  • Gia vị: Bột nêm, đường, nước mắm, tiêu bắc xay, rượu trắng, giấm.

Các bước thực hiện nộm chân vịt

Bước 1: Chế biến chân vịt

Tách sạch lớp màng màu vàng bên ngoài chân vịt, chặt bỏ phần móng.  Nếu có bất cứ phần tật nào trên phần chân vịt thì tách sạch và sử dụng dao nhọn khoét bỏ phần thịt bị biến dạng. Tiếp đó rửa sạch một lần với nước.

Chế biến chân vịt, nộm chân vịt rút xương
Chế biến chân vịt

Chân vịt cần phải được thực hiện khử mùi hôi sạch sẽ trước khi sơ chế. Hãy xát muối sạch sẽ một vài lần vào từng chiếc chân vịt. Tiếp tục đập dập một ít gừng, thêm một chút rượu trắng tạo thành hỗn hợp ngâm chân vịt khoảng 10 phút. Như vậy chân vịt sẽ sạch mùi hôi tanh.

Rửa lại với nước sạch, vớt ra để cho chân vịt ráo nước.

Bước 2: Chế biến những nguyên liệu khác

Cà rốt, xoài xanh đem rửa sạch và gọt bỏ vỏ. Sử dụng nạo nạo thành từng sợi nhỏ.  Sau khi nạo xong, ngâm cà rốt và xoài xanh sợi trong một bát nước đá. Như vậy món ăn sẽ thêm phần đậm vị và giòn hơn.

Hành tím, tỏi và ớt rửa sạch, thái nhỏ.

Hành tây rửa sạch, thái thành những miếng múi cau mỏng. Ngâm trong một tô nước giấm loảng để cho hành tây giảm bớt mùi hăng.

Chế biến hành tây

Rau răm, húng gai nhặt bỏ gốc già, lá úa rồi rửa sạch, ngâm nước muối 10 phút. Vớt ra để cho ráo nước rồi thái nhỏ.

Bước 3: Rút xương chân vịt

Mình đã có hẳn một bài hướng dẫn các bạn rút xương chân vịt rồi. Các bạn có thể tham khảo tại đây nhé.

Sử dụng một chiếc kéo nhọn sắc, rạch một đường sâu từ cổ chân vịt kéo xuống giữa bàn chân vịt một cách nhẹ nhàng. Khi kéo đến giữa bàn chân thì đưa kéo 45 độ, cắt đứt toàn bộ phần gân đi kèm. Đảm bảo sao cho kéo chỉ chạm đến phương mà không làm xương bị gãy.

Tiếp tục sử dụng kéo rạch từ bàn chân xuống đến các ngón chân. Trong khi di chuyển đến gần cuối các đốt, lưu ý cảm nhận đốt cuối để nhẹ nhàng đưa kéo 45 độ, lọc đứt gân và sụn xương ngón chân vịt ra.

Rút xương chân vịt, nộm chân vịt rút xương
Rút xương chân vịt

Sau khi đã rạch đứt hết gân, bỏ kéo ra, sử dụng tay bẻ mạnh rồi vặn nhẹ xương chân vịt dựa theo các đốt. Tiếp đó lọc phần xương ống bên trong ra.

Làm lần lượt với từng chiếc chân vịt còn lại cho đến hết.

Bước 4: Luộc chân vịt đã rút xương

Đun một xoong (nồi) nước đun sôi kèm với một chút gừng đập dập.

Đổ phần chân vịt đã rút xương vào luộc khoảng 5 phút cho chân vịt chín. Tiếp đó vớt chân vịt ra một bát nước đá để sẵn. Bước này sẽ hỗ trợ cho thịt chân vịt săn lại, khi làm món nộm sẽ giòn và dai hơn.

Bước 5: Pha nước nộm

Công thức pha nước nộm dựa theo tỉ lệ: 2 muỗng nước tách, 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng bột nêm, 1 muỗng đường, 1 muỗng giấm, hành tỏi và ớt băm. Nếm thử xem đã hợp với khẩu vị của gia đình mình chưa và có thể thêm bớt gia vị cho vừa miệng.

Bước 6: Khuấy nộm chân vịt rút xương

Chuẩn bị một bát lớn, đảm bảo sẽ chứa được hết số chuẩn bị nguyên liệu đã chuẩn bị.

Cho chân vịt đã rút xương, xoài, cà rốt, hành tây vào. Từ từ cho phần nước nộm đã chuẩn bị đổ vào bát. Sử dụng đũa khuấy đều. Để khoảng 5 phút cho chân vịt và những nguyên liệu khác thấm gia vị rồi nêm nếm thêm cho vừa miệng.

Rắc rau răm, húng gai đã thái nhỏ và một chút tiêu bắc lên trên. Khuấy đều rồi múc ra đĩa mời cả nhà tận hưởng.

Thành phẩm, nộm chân vịt rút xương
Thành phẩm

Yêu cầu món chân vịt nộm rút xương

Khi đã thành quả, món chân vịt nộm rút xương cần phải đạt các yêu cầu sau:

  • Chân vịt không bị hôi, có sự trắng giòn, dai mà vẫn có độ mềm nhất định.
  • Nước khuấy nộm vừa miệng, không quá cay hoặc quá mặn.
  • Nước mắm không bị quá nồng át hết hương thơm của chân vịt và những nguyên liệu khác.

Như vậy với cách nộm chân vịt rút xương theo hướng dẫn trên, chị em đã có thể hỗ trợ cả nhà có những trải nghiệm ẩm thực mới từ món chân vịt. Đừng quên theo dõi chuyên mục Món ngon mỗi ngày để cập nhật những cách nấu ăn mới nhất. Chúc các chị em thành công với món ăn thơm ngon này!

Có thể bạn quan tâm
Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

Ý kiến của bạn
GỬI Bình luận
Nhập thông tin của bạn
GỬI Ý KIẾN THÀNH CÔNG
Inox quang huy đã nhận được ý kiến của bạn. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn !
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh