Skip to main content
Banner-top-pc top-mobile

2 công thức làm nộm vịt hoa chuối cực ngon, đơn giản tại nhà

Là món ăn bình dân nhưng mùi vị lại vô cùng đậm đà, món gỏi vịt sẽ “đốn ngã” các thực thần đấy. Nào, hãy cùng Máy vặt lông gà Nguyên Khôi vào bếp Sơ chế ngay 2 món gỏi vịt siêu ngon siêu hấp dẫn đãi gia đình nhé!

Công thức làm gỏi vịt bắp cải, hành tây

Công thức làm nộm vịt hoa chuối

Nguyên liệu chuẩn bị làm Công thức làm gỏi vịt bắp cải, hành tây Cho 3 người

Hành tây 1 củ Cà rốt 1 củ Gừng 1 củ Vịt 1.5 kilôgam Rau thơm 50 gram Ớt 3 trái Gia vị 20 gram (muối/ đường/ hạt nêm…)

Nguyên liệu vịt

Công thức chế biến Công thức làm gỏi vịt bắp cải, hành tây

Chế biến chuẩn bị nguyên liệu

Vịt sau khi mua về bạn rửa sạch, sử dụng muối chà xát nhiều lần lên khắp mình vịt rồi rửa lại với nước. Tiếp theo đó, bạn cạo vỏ, đập dập, băm nhuyễn một nhánh gừng rồi khuấy đều với rượu trắng, chà xát lần nữa lên toàn bộ thân vịt để khử mùi hôi đặc biệt.

Bắp cải tách bỏ phần lá già bên ngoài, cắt làm 4 phần, tiếp đó thái hoặc bào thành sợi nhỏ, đem rửa sạch với nước, ngâm nước muối loãng rồi vớt ra để ráo.

Cà rốt bào vỏ cắt sợi nhỏ, hành tây tách vỏ thái khoanh tròn, rau thơm ngắt rễ và rửa sạch. Tỏi, hành tách vỏ rửa sạch.

Mẹo:

Để khử mùi hăng và giữ được độ giòn của hành, sau khi cắt khoanh tròn bạn cho vào tủ lạnh trong khoảng 20 phút.

Khử mùi vịt

Luộc vịt

Bạn cho vịt vào một cái xoong (nồi) lớn, đổ lượng nước vừa đủ sao cho ngập cả con vịt, nêm vào nồi (xoong) chút gừng đập dập, 1 củ hành tím nướng và một chút muối. Bắc lên bếp nấu.

Khoảng nửa tiếng, thịt vịt đã chín, bạn kiểm tra bằng cách sử dụng đũa xăm thử, thấy không chảy máu nữa là thịt đã chín.

Vớt vịt ra ngâm trong nước đá lạnh chừng 5 phút cho da vịt được giòn. Tiếp đó chặt vịt thành từng miếng vừa ăn.

Luộc vịt

Chuẩn bị nước mắm khuấy gỏi

Trong thời gian đợi vịt chín, bạn hãy bắt tay vào làm nước mắm khuấy gỏi. Bạn hãy chuẩn bị một cái bát lớn tiếp đó pha nước mắm theo công thức: 2 thìa canh nước mắm, 2 thìa canh nước chanh, 1 thìa canh đường.

Chuẩn bị nước mắm khuấy gỏi

Khuấy gỏi

Sử dụng một bát lớn, cho bắp cải, cà rốt, hành tây, thịt vịt vào khuấy đều, vừa khuấy vừa rưới nước mắm khuấy gỏi lên. Cuối cùng cho rau thơm vào khuấy đều.

Khuấy gỏi, gỏi vịt bắp chuối
Khuấy gỏi

Thành quả

Cho gỏi ra đĩa lớn tiếp đó rắc thêm một chút hành phi hoặc đậu phộng để tăng thêm hương vị cho món gỏi vịt. Vịt ngọt thơm hoà quyện cùng vị giòn giòn sừn sựt của bắp cải, hành tây và vị chua nhè nhẹ của chanh. Ngồi nhâm nhi cùng gia đình thì còn gì tuyệt hơn.

Thành phẩm nộm vịt hoa chuối

Công thức làm gỏi vịt hoa chuối

Chuẩn bị nguyên liệu làm Công thức làm gỏi vịt hoa chuối Cho 3 người

Vịt nguyên con 1.5 kilôgam Hoa chuối 1 cái (bắp chuối) Đậu phộng rang chín 50 gam

  • Hành tây, cà rốt: mỗi loại 1 củ.
  • Hành tím, tỏi khô, ớt sừng, chanh tươi.
  • Húng quế, rau thơm, ngò rí.
  • Gia vị: Nước mắm, đường, bột nêm, bột ngọt.
nộm vịt hoa chuối
Nguyên liệu chế biến

Dụng cụ tiến hành:

Bếp, Nồi (xoong), thìa,…

Công thức chế biến Công thức làm gỏi vịt hoa chuối

Chế biến nguyên liệu chuẩn bị

Vịt sau khi được làm sạch lông bạn rửa lại với nước lạnh, tiếp đó ta chuẩn bị một bát rượu pha một chút nước gừng để chà xát vào thịt vịt để khử mùi hôi tanh của vịt. Tiếp tục để khoảng 10 phút rồi ta mang vịt xối rửa lại bằng nước lạnh tiếp đó bỏ vào rổ cho ráo nước.

Trước khi thái hoa chuối, bạn nên sử dụng tay tước bỏ phần bẹ già phía ngoài, gỡ từng lớp khi tới phần non khó gỡ của hoa chuối thì ngừng.

Tiếp tục, bạn thái mỏng sợi hoa chuối theo chiều ngang rồi ngâm chúng ngay vào hỗn hợp nước muối pha loãng với ½ quả chanh. Ngâm hoa chuối trong nước đã được pha sẵn ít nhất nửa tiếng. Tiếp đó, vớt ra xả lại nhiều lần với nước cho sạch.

Hành tây tách vỏ rửa sạch thái khoanh tròn rồi bỏ vào tủ lạnh để khủ mùi hăng và giữ độ giòn của hành.

Rau thơm, húng quế, mùi ta ngắt bỏ rễ và lá úa rồi rửa sạch với nước.

Mẹo:

  • Hoa chuối rất dễ bị thâm đen nếu chúng ta không kịp thời ngâm vào chậu nước muối, tuy nhiên nếu có thể chúng ta nên chọn mua nguyên cả bắp chuối về bào nhỏ, hơi cực một chút nhưng yên tâm hơn.
  • Nếu nhà ta có cả trẻ nhỏ hoặc người già cùng ăn gỏi vịt hoa chuối thì ta nên tách bỏ hết phần xương bỏ đi chỉ sử dụng phần thịt nạc để làm gỏi tránh để trẻ nhỏ bị hóc xương.
nộm vịt hoa chuối
Chế biến hoa chuối

Luộc thịt vịt 

Sau khi chế biến vịt, bạn thả vịt vào một cái xoong (nồi) đổ nước ngập mình vịt, bật lửa luộc, trong khi luộc ta nên nêm thêm một chút gừng tươi, hành khô và một nhúm muối.

Khi vịt chín, bạn cho vịt vào ngâm trong nước đá lạnh chừng 5 phút cho da vịt được giòn. Tiếp đó chặt vịt thành từng miếng vừa ăn.

nộm vịt hoa chuối
Luộc thịt vịt

Làm nước mắm khuấy gỏi

Trong khi luộc vịt, bạn hãy tranh thủ làm nước khuấy gỏi cho món gỏi của mình nhé. Nước mắm khuấy gỏi thịt hoa chuối được pha theo công thức sau: 2 thìa nhỏ nước mắm, 2 thìa nước cốt chanh cùng với 1 thìa đường cát. Tiếp đó trộn đều hỗn hợp trên cho đến khi đường tan hoàn toàn.

Mẹo làm nước chấm thịt vịt ngon

  • Để làm tăng thêm hương vị đậm đà cho món ăn, bạn có thể pha thêm nước chấm với công thức sau: 5 muỗng nước mắm, 2 muỗng nước cốt chanh, 1 muỗng đường trắng. Tiếp đó trộn đều.
  • Tiếp tục bạn giã nhuyễn hồn hợp gồm: 1 nhánh gừng nhỏ, 2 trái ớt, 4 múi tỏi nhỏ. Cuối cùng bạn hoà hỗn hợp đã giã nhuyễn với nước mắm đã pha. Bạn có thể gia giảm để tạo ra nước chấm sao cho vừa miệng.

Khuấy gỏi 

Cho hoa chuối đã chế biến, thịt vịt, rau thơm, hành phi, cà rốt vào một cái bát lớn. Tiếp đó rưới phần nước mắm đã pha vào rồi sử dụng tay khuấy đều gỏi. Tiếp tục, bạn để gỏi thấm nước mắm trong khoảng 20 phút là có thể ăn được rồi.

Khuấy đều gỏi, gỏi vịt bắp chuối
Khuấy đều gỏi

Thành quả

Gỏi sau khi thấm gia vị bạn cho ra đĩa, tiếp đó rắc thêm đậu phộng hoặc hành phi lên trên. Thịt vịt thì mềm chắc ngọt và rất thơm. Hoa chuối, hành tây giòn cùng những nguyên liệu rau khác mix tạo cho món ăn đậm vị hơn.

Có thể bạn quan tâm
Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

Ý kiến của bạn
GỬI Bình luận
Nhập thông tin của bạn
GỬI Ý KIẾN THÀNH CÔNG
Inox quang huy đã nhận được ý kiến của bạn. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn !
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh