Skip to main content
Banner-top-pc top-mobile

Cách làm vịt nướng Vân Đình [Công thức gia truyền chính gốc]

Vịt nướng Vân Đình là món ăn đặc sản nổi tiếng. Với hương vị đặc trưng, vị béo ngậy của vịt cùng gia vị ướp thơm ngon, nước chậm đậm đà…tất cả đã tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn. Nếu bạn cũng yêu thích món ăn này muốn khám pha công thức cách làm vịt nướng Vân Đình thì hãy tham khảo bài viết này nhé

Vịt nướng Vân Đình là gì? Nổi tiếng từ đâu?

Món vịt nướng Vân Đình từ lâu đã tạo dựng được một chỗ đứng riêng vững chắc trong lòng những người yêu mến ẩm thực. Chỉ với cách chế biến đơn giản với vịt đã tạo nên nét đặc biệt cho vị thế của vịt Vân Đình nói riêng và món vịt nướng Hà Thành nói riêng.

Vịt nướng Vân Đình
Vịt nướng Vân Đình

Xuất phát từ Ứng Hoà, Hà Nội là một khu vực ngoại thành nên việc chăn nuôi vịt cỏ chắc thịt cũng là vô cùng thuận lợi. Với món vịt này thì người dân có thể chế biến được nhiều kiểu từ nướng, xào, luộc, om sấu… nổi bật hơn cả là món vịt nướng tại đây

Món vịt này nổi đến mức cơ sở hay thương hiệu không còn chỉ nằm trong phạm vi của Ứng Hoà nữa là lan ra khắp miền Bắc và vang danh cả vào trong miền Nam.

Cách làm vịt nướng Vân Đình tại nhà không thua kém gì nhà hàng

Nổi tiếng là vậy nhưng các bước để thực hiện món ăn này lại không cần quá cầu kỳ, cao siêu mà lại hết sức đơn giản, dễ làm. Để thực hiện được một món vịt nướng chuẩn vị Vân Đình thì bạn nên nắm bắt được những bước cơ bản dưới đây :

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Vịt cỏ 
  • Hành tím
  • Tỏi
  • Sả 
  • Ớt
  • Gừng
  • Mật ong
  • Đường, muối, tiêu, dầu hào
Nguyên liệu làm vịt nướng
Nguyên liệu làm vịt nướng
 

Cách làm vịt nướng Vân Đình

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế vịt bằng cách vặt sạch lông, mổ bụng vịt ra lấy phần nội tạng bên trong ra hết sau đó thì dùng muối chà vào bên trong, bên ngoài vịt nhằm mục đích khử mùi hôi của vịt. Làm xong thì rửa vịt thật sạch vừa giúp loại bỏ tạp chất còn lại, vừa một lần nữa khử mùi cho vịt.

Làm sạch và phanh vịt
Làm sạch và phanh vịt

Đối với các nguyên liệu như hành tím, tỏi, sả, ớt, gừng thì đều có một bước chung là rửa sạch sau đó lột vỏ và băm thật nhỏ.

Bước 2: Làm gia vị ướp vịt 

Hoàn tất các bước sơ chế thì điều tiếp theo cần làm là chế biến nguyên liệu để làm gia vị ướp vịt 

Đầu tiên ta bỏ những nguyên liệu đã sơ chế bên trên : hành tím, tỏi, xả, ớt, gừng đã băm nhỏ vào trong một bát nhỏ.

Làm gia vị ướp vịt
Làm gia vị ướp vịt

Tiếp đó, ta lấy một nửa muỗng cà phê đường, một nửa muỗng cà phê muối, một nửa muỗng cà phê mật ong, nửa muỗng dầu hào, nửa muỗng tiêu bỏ vào bát trên, trộn đều hỗn hợp vào với nhau cho thật nhuyễn.

Bước 3: Ướp vịt nướng

Ở bước này thì chúng ta chỉ cần bôi đều hỗn hợp đã được trộn đều phía trên lên toàn bộ mặt trong và ngoài của vịt, rồi để đó khoảng 20-30 phút cho thịt vịt được ngấm đều phần gia vị trên là được.

Ướp vịt nướng
Ướp vịt nướng

Bước 4: Nướng vịt

Nướng vịt cũng là một bước khá quan trọng ảnh hưởng đến mùi vị thịt nếu làm sai cách. Chúng ta nên lựa chọn nướng bằng than thay cho củi, để tránh vịt bị bám mùi khói của gỗ, cũng như việc nướng bằng than sẽ giúp thịt vịt được chín đều hơn.

Trong bước này, ta cũng cần chú ý quét đều phần mật ong còn dư ở trên vào bên mặt của vịt để tránh quá trình nướng thịt vịt sẽ bị khô.

Nướng vịt
Nướng vịt

Bày trí và thưởng thức

Sau 30 phút nướng chính thì chúng ta đã có một món ăn thơm “ngất mũi” với phần thịt mềm, ngọt, phần da bắt mắt, giòn giòn.

Để hút mắt cho thực khách và cũng như ăn ngon miệng hơn trong quá trình thưởng thức thì ta nên chặt thịt vịt thành những miếng nhỏ, vừa miệng được xếp ngay ngắn trên đĩa, có thể rắc thêm một chút vừng để làm gia tăng hương vị nếu muốn.

Thịt vịt nên ăn kèm với rau húng hoặc rau diếp cá sẽ làm món ăn được nâng tầm hương vị hơn rất nhiều.

Thành phẩm vịt nướng
Thành phẩm vịt nướng

Cách làm nước chấm vịt nướng Vân Đình

Nguyên liệu cần chuẩn vị

  • Tỏi: 1 củ
  • Xì dầu (nước tương)
  • Ớt: 2 quả
  • Nước lọc
  • Tương ớt
  • Đường, mì chính
  • Chanh

Các bước pha nước chấm

Bước 1: Tỏi bóc vỏ, ớt rửa sạch sau đo cho vào máy, xay nhuyễn

Bước 2: Cho 1 thìa đường, 1/2 thìa mì chính, 1 thìa tương ớt vào bát con. Sau đó cho phần tỏi đã xay vào

Bước 3: Cho 4 thìa nước tương, 1 thìa nước lọc vào bát hỗn hợp gia vị trên rồi khuấy đều

Bước 4: Cho thêm một chút tương ớt để tạo sánh cho nước chấm là xong

Nước chấm vịt nướng
Nước chấm vịt nướng

Gợi ý Top 10+ địa chỉ bán vịt nướng Vân Đình ngon nhất Hà Nội

Nếu bạn yêu thích món vịt nướng vân đình nhưng không có thời gian chế biến tại nhà. Vậy thì hãy tham khảo 10 quán vịt nướng ngon tại Hà Nội nhé

Quán Nhung Hiền

Địa chỉ lâu năm kinh doanh vịt tại Hà Nội có địa chỉ tại 43 Nguyễn Hữu Thọ, Hoàng Liệu, Hoàng Mai, Hà Nội. Cửa hàng này nổi tiếng với món vịt nướng quay vàng ươm, nước chấm và măng chua cay “thần thánh”

Món vịt tại quán Nhung Hiền
Món vịt thơm nức tiếng tại Hoàng Mai, Hà Nội

Quán Hải Vịt

Là địa chỉ uy tín của mọi người dân ở Khương Đình nói riêng và Hà Nội nói chung. Toạ lạc tại địa chỉ 529 Vũ Tông Phan, P. Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội, kinh doanh với mức giá ưu đãi từ 180.000 – 200.000 VNĐ những chất lượng chưa bao giờ thuê bất kỳ cơ sở kinh doanh vịt nào. 

Món vịt nướng tại quán Hải vịt
Quán Hải vịt

Hồng Dũng quán

Có địa chỉ tại 18 Tân Xuân, Xuân Đỉnh, Từ Liêm, Hà Nội, là nơi chuyên cung cấp món vịt nướng Vân Đình chuẩn vị thơm ngon khó có thể bỏ qua

Quán vịt Minh Phương

Có địa chỉ tại 159 Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa là địa chỉ tin cậy và luôn giữ vững được vị thế một trong những quán ăn đông khách tại Đống Đa.

Vịt nướng thơm nức tiếng tại Long Biên
Quán vịt Minh Phương

Quán Anh Vịt

Mặc dù có cơ sở hơi xa so với những bạn ở trung tâm Hà Nội tại 109 Nguyễn Sơn, P. Ngọc Lâm, Quận Long Biên xong chỉ mới mức giá bình quân 160.000 – 180.000 VNĐ cùng một hương vị đặc trưng đã giúp cửa hàng thu hút nhiều khách hàng

Trên đây là những thông tin về món vịt nướng Vân Đình. Hy vọng với những nội dung trên bạn có thể tự tay chế biến món ăn tại nhà hoặc cũng có thể tham khảo các địa chỉ để đưa gia đình đi thưởng thức vào những ngày bận rộn hoặc cuối tuần. Nếu thấy bài viết hữu ích đừng quên đánh giá và chia sẻ nhé

Có thể bạn quan tâm
Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

Ý kiến của bạn
GỬI Bình luận
Nhập thông tin của bạn
GỬI Ý KIẾN THÀNH CÔNG
Inox quang huy đã nhận được ý kiến của bạn. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn !
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh